Làng Quan họ Tam Tảo

xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh Xã Phú Lâm, Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
tinhmessi@gmail.com
0898098828

Dịch vụ

Mô tả

Làng Quan họ Tam Tảo thuộc xã Phú Lâm, huyện Tiên Du- là một làng quê có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời của xứ Kinh Bắc - Bắc Ninh. Người Tam Tảo không chỉ tự hào về làng quê của họ có lịch sử lâu đời, mà nơi đây còn lưu giữ kỷ niệm và di tích về các danh nhân triều Lý- những ân nhân của Lý Công Uẩn, vị vua khởi nghiệp một triều đại vàng son và thịnh trị trong lịch sử dân tộc.

            Dưới mái đình cổ kính, niên đại hàng trăm năm, du khách say sưa thưởng thức, đắm chìm trong làn điệu dân ca quan họ trữ tình, mượt mà làm say đắm lòng người, đây cũng là sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút khách quốc tế trong những năm qua. Dù không phải là làng quan họ gốc nhưng quan họ Tam Tảo hoạt đồng nền nếp, liên tục tổ chức được những canh hát theo lối cổ. Trong làng cũng có nhiều gia đình đủ 3 thế hệ biết hát và chơi quan họ. Hiện nay quan họ phổ biến ở nhiều làng nhưng để trở thành sản phẩm du lịch như ở Tam Tảo thì không phải đâu cũng làm được. Đó là do con người nơi đây năng động, sáng tạo và biết cách làm du lịch dựa trên những vốn văn hóa truyền thống của quê hương. Không chỉ đa dạng sản phẩm du lịch mà người dân Tam Tảo còn luôn biết cách làm đẹp lòng du khách bằng những nụ cười thân thiện dễ mến.

            Một mùa xuân đang tới, làng du lịch Tam Tảo lại sửa soạn, tiếp đón du khách thập phương  về để hòa mình trong những làn điệu quan họ và không gian làng quê thanh bình, yên ả. Sự năng động, thân thiện của người Tam Tảo hôm nay sẽ tạo hình ảnh đẹp về những làng quê vùng Kinh Bắc đổi mới và phát triển.

Những điểm lân cận

Bản đồ